Thiết kế sản phẩm vô cùng đa dạng và cần rất nhiều yêu cầu để tạo nên sản phẩm đẹp mắt. Vì vậy mà ngoài việc bạn cần trang bị khả năng sáng tạo và độ khéo tay thì việc sở hữu chiếc laptop chuyên về sáng tạo cũng vô cùng cần thiết. Nếu bạn là người mới bắt đầu vào ngành đồ họa đang tìm kiếm người bạn đồng hành đắc lực thì bài viết này dành cho bạn. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm mua laptop cho dân đồ họa mà chúng tôi tích lũy được, cùng tham khảo nhé!

Làm đồ họa đòi hỏi sở hữu laptop đúng chuyên ngành

Làm đồ họa đòi hỏi sở hữu laptop đúng chuyên ngành

Laptop cho dân đồ họa cần sở hữu những gì?

Hình dáng của máy

Dân sáng tạo không bao giờ ngồi một chỗ tìm kiếm ý tưởng, họ luôn đi dạo, du ngoạn nhiều nơi để lấy cảm hứng ý tưởng. Đó chính là lý do hầu hết máy làm đồ họa đều sở hữu bề dày cực mỏng cũng như cân nặng siêu nhẹ, thường nhỏ hơn 2kg. Ngoài ra, để thu hút ánh nhìn của dân đồ họa, laptop cũng cần sở hữu vẻ đẹp đơn giản nhưng hiện đại, lịch lãm phù hợp với mọi vị trí làm việc.

Laptop làm đồ họa thường sở hữu “nhan sắc” tinh khiết

Laptop làm đồ họa thường sở hữu “nhan sắc” tinh khiết

Cấu hình của máy

Laptop đồ họa cần được trang bị cấu hình từ tầm trung đến cao, tùy theo nhu cầu sử dụng của người mua. Nếu chỉ để thiết kế 2D thì không cần phải mua máy quá mạnh, nhưng khi muốn giải quyết tốt từ 3D đến dựng phim thì cần tối thiểu chip vi xử lý Core i5, tốt nhất là Core i7 đến Core i9 để xử lý nhanh gọn các tác phẩm trên. Và tất nhiên card đồ họa tích hợp cũng phải đạt chất lượng cao như MX, RX, GTX series,…

Laptop làm đồ họa thường sở hữu “nhan sắc” tinh khiết

Những chiếc máy đồ họa luôn có thiết kế tao nhã

Màu sắc hiển thị của máy

Laptop cho dân đồ họa chắc chắn phải có tấm nền IPS tạo góc nhìn rộng cũng như độ phân giải tối thiểu Full HD. Hiện nay có một số độ phân giải cao hơn như 2K, 4K phục vụ cho nhu cầu sở hữu của mỗi người muốn trải nghiệm sắc màu thêm sống động. Và laptop làm thiết kế cần có gam màu rộng của những màu sau: sRGB, Adobe RGB, DCI-P3,… và độ lệch màu Delta E <2 để hình ảnh thêm rõ nét hơn. 

Nên mua laptop ở đâu?

Có rất nhiều nơi bán laptop, người mua cần phải tham khảo nhiều nơi để mang lại kết quả tốt nhất. Dân đồ họa cần chọn những thị trường bán laptop uy tín, nhiều chi nhánh cũng như nhân viên phục vụ tốt. Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo những trang mạng xã hội đánh giá các cửa hàng, ý kiến từ người thân,… Mua ở một nơi uy tín mới có thể nhận được những ưu đãi tốt, chính sách bảo hành cũng như cam kết máy còn nguyên kiện. 

Hãy lựa chọn nơi bán laptop uy tín

Hãy lựa chọn nơi bán laptop uy tín

Một số phần mềm đồ họa bạn cần ghi nhớ

Sau khi sở hữu laptop thiết kế thì việc tiếp theo chính là cài đặt phần mềm làm đồ họa. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đồ họa cho hình ảnh 2D, 3D sống động. Làm đồ họa 2D thường dùng phần mềm thiết kế như Adobe Photoshop. Đây chính là “ông hoàng” của phần mềm thiết kế. Designer có thể dùng Photoshop để chỉnh màu sắc, thêm và xóa những chi tiết không cần thiết, hoặc có thể tạo ra một nhân vật, một bức tranh với đa dạng công cụ có sẵn. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm những công cụ mới được tải từ bên ngoài vào.

Giao diện của Adobe Photoshop

Giao diện của Adobe Photoshop

Nếu bạn đam mê dựng đồ họa 3D – kỹ thuật không gian 3 chiều, đòi hỏi nhiều hình học không gian cũng như đổ bóng thì SketchUp chính là sự lựa chọn hiệu quả. Đây chính là ứng dụng được dùng nhiều nhất bởi những kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư để tạo nên những công trình đồ sộ. SketchUp hỗ trợ người dùng dựng ảnh, cắt theo từng góc nhìn cũng như xác định được các hình khối chuẩn tỷ lệ như thật. 

Hình ảnh được tạo ra bởi SketchUp

Hình ảnh được tạo ra bởi SketchUp

ConceptD 3 Ezel – khơi dậy sáng tạo vượt trội

Nhắc đến máy tính cho dân sáng tạo thì Acer ConceptD 3 Ezel là một ứng cử viên sáng giá. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thì đây là thông số tổng quát bạn cần xem qua:

  • CPU: Intel Core i7 thế hệ thứ 10
  • RAM: 16GB
  • Màn hình: 14 inch
  • Độ phân giải: Full HD 1920 x 1080
  • Tấm nền: IPS
  • Ổ cứng: 1024GB PCIe NVMe SSD
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 1650TI
  • Màu sắc: 100% gam màu sRGB
  • Độ lệch màu: Delta E <2

Acer ConceptD 3 Ezel với thiết kế hoàn mỹ, cấu hình hiện đại

Acer ConceptD 3 Ezel với thiết kế hoàn mỹ, cấu hình hiện đại

Hi vọng sau những kinh nghiệm mua laptop cho dân đồ họa mà chúng tôi tích lũy được, bạn sẽ chọn được chiếc laptop đạt đủ điều kiện làm thiết kế theo nhu cầu của mình. Đừng quên nhấn theo dõi chúng tôi nhé, sẽ có rất nhiều tin tức công nghệ đang chờ đợi bạn khám phá đấy!