Top 3 điện thoại vivo chụp ảnh xóa phông đẹp

Mọi người thường nghe đến chụp ảnh xóa phông, chụp mờ hậu cảnh nhưng chưa thực sự hiểu và biết cách chụp như thế nào cho đẹp. Để hiểu hơn về chụp ảnh xóa phông và biết được những điện thoại nào chụp đẹp. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chụp ảnh xóa phông là gì?

Chụp ảnh xóa phông là sự mô tả cách hoạt động và kết quả của một bức ảnh thu được sau khi chụp. Theo đó, bức ảnh mà bạn chụp xóa phông sẽ được lấy nét chi tiết các chủ thể phía trước, còn phần nền phía sau sẽ được làm mờ đi. Nhờ đó mà có thể làm nổi bật được các chi tiết của chủ thể, bức ảnh trông sẽ chuyên nghiệp và nghệ thuật hơn.

Tìm hiểu về chụp xóa phông

Làm thế nào để chụp xóa phông trên điện thoại?

Giờ đây, với sự phát triển của công nghệ, bạn đã có thể sử dụng chính chiếc điện thoại của bạn để tạo ra những bức ảnh xóa phông cực đẹp.

Nhưng để có những bức ảnh chụp xóa phông đẹp, điện thoại của bạn cần có những chỉ số sau:

– Khẩu độ f/x (số x càng nhỏ thì khẩu độ càng lớn): Khẩu độ càng lớn thì khả năng xóa phông càng mạnh.

– Tiêu cự: Tiêu cự dài thì tương đương với độ xóa phông lớn.

– Kích thước cảm biến lớn, thì khả năng xóa phông càng tốt.

– Khoảng cách giữa chủ thể và hậu cảnh càng xa thì hiệu ứng xóa phông càng tốt.

Các bước chụp ảnh xóa phông trên điện thoại

Để chụp được bức ảnh xóa phông đẹp, đầu tiên bạn cần lấy nét chủ thể bằng cách hướng camera về phía chủ thể để làm nổi bật chủ thể. Tùy vào chỉ số  tiêu cự, khẩu độ của điện thoại mà bạn cần đứng ở khoảng cách phù hợp.

Nguyên tắc khi chụp ảnh xóa phông là để ống kính camera ở gần chủ thể và cách xa với hậu cảnh, vị trí này sẽ giúp việc xóa phông dễ dàng hơn. Sau khi đã xác định được chủ thể và hậu cảnh, hãy chạm tay vào hình của chủ thể trên màn hình để lấy nét và sau đó bấm nút chụp ảnh.

Những điện thoại vivo chụp xóa phông đẹp

Từ lâu vivo đã nổi tiếng là hãng điện thoại ưa thích của những tín đồ sống ảo bởi khả năng chụp hình và chỉnh sửa màu nổi trội. Theo kịp xu hướng người dùng hiện nay, vivo đã cho ra mắt những sản phẩm điện thoại được tích hợp tính năng chụp xóa phông.

1. Điện thoại vivo V21 5G

Được ra mắt đầu năm 2021, vivo V21 5G là sản phẩm mới nhất của dòng V, được mệnh danh là “Chuyên gia nhiếp ảnh”. vivo V21 5G sở hữu camera chính lên đến 64MP, ống kính khẩu độ f/8, tiêu cự 26mm, cùng tích hợp thêm 2 camera phụ có độ phân giải lần lượt là 8MP và 2MP. Nhằm hỗ trợ tối đa cho hiệu ứng chụp xóa phông, chụp ảnh góc rộng và chụp ảnh siêu cận.

Chụp xóa phông bằng camera vivo V21 5G

Điện thoại vivo V21 5G sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm như đang sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp với nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, chất lượng ảnh sắc nét. Ngoài ra, vivo V21 5G còn được trang bị bộ lọc màu phong phú, khả năng chỉnh sửa ảnh tự động, giúp cho bạn dễ dàng và tự tin chụp ảnh.

Bên cạnh đó, vivo V21 còn là sản phẩm smartphone đầu tiên được trang bị tính năng chống rung OIS cho camera trước, cùng độ phân giải lên đến 44 MP, bạn có thể tự tin chụp ảnh bằng camera trước mà không lo ảnh bị vỡ nét.

2. vivo X60

vivo X60 là sản phẩm được thiết kế tối giản nhưng vẫn giữ được nét sang trọng. Camera phía sau của vivo X60 là cụm 3 camera với độ phân giải của camera chính là 48MP, khẩu độ f/1.5, hai camera phụ trong đó camera góc siêu rộng độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2, camera telephoto độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.5.

Ảnh mờ phía sau ấn tượng hơn với vivo X60

Nhờ cấu tạo trên mà vivo X60 sẽ giúp người dùng có những bức ảnh chụp sắc nét, sinh động cùng khả năng chụp ảnh góc rộng, chụp ảnh làm mờ hậu cảnh

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn một vài điện thoại có khả năng chụp ảnh xóa phông đẹp đang được đánh giá cao hiện nay của nhà vivo. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp để có thể tạo ra những bức ảnh chụp sinh động và độc đáo.

Recent Posts

Những vật dụng cần thiết khi chạy bộ

Bất kỳ môn thể thao nào cũng cần những vật dụng hỗ trợ để tối ưu hiệu quả luyện tập.…

12 months ago

Tại sao nên chọn loại tai nghe không nhét tai khi tập luyện thể thao

Khi tập luyện thể thao, tai nghe là một phụ kiện rất quan trọng để giúp bạn tập trung và…

12 months ago

Đi mọi nơi, làm mọi thứ với tai nghe chống nước Shokz

Tai nghe chống nước Shokz là một trong những sản phẩm công nghệ mới nhất được thiết kế để giúp…

12 months ago

Top 7+ thứ bạn nên mang theo khi đi trekking

Trekking là một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã, trong đó…

12 months ago

Mách bạn 5+ lời khuyên khi sử dụng tai nghe không đau tai

Tai nghe đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, được sử dụng…

12 months ago

Những lưu ý khi tập luyện cho người đam mê bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được ưa thích bởi mọi lứa tuổi và mang lại rất nhiều lợi ích…

1 year ago