Một số điều cần lưu ý khi bảo quản tai nghe bơi lội

Tai nghe bơi lội là một loại thiết bị được sử dụng khi tham gia các bộ môn thể thao dưới nước. Với các loại sản phẩm truyền âm này, muốn sử dụng được lâu dài chúng ta nên bảo quản chúng đúng cách. Sau đây là một số điều cần lưu ý giúp bạn bảo quản tai nghe đúng cách.

Vì sao cần phải bảo quản tai nghe?

Là một loại phụ kiện điện thoại không thể thiếu, với các thiết kế độc lạ nhưng đa số đều nhỏ gọn. Đồng nghĩa với việc chúng khá mỏng manh cũng như có cấu trúc từ các mối nối điện tử tinh xảo, nhỏ gọn. Việc bảo quản tai nghe sẽ đảm bảo chất lượng âm thanh được tốt nhất và tăng tuổi thọ của thiết bị. Không những vậy còn hạn chế về vấn đề vệ sinh cho đôi tai của bạn.

Bảo quản như thế nào là đúng cách?

Để bảo vệ thiết bị nghe nhạc đúng cách bạn nên lưu ý bảo vệ các phần cứng bằng những cách như giữ chúng cẩn thận, lưu trữ chúng trong môi trường khô ráo và thường xuyên vệ sinh chúng sạch sẽ.

Gợi ý một số cách bảo quản tai nghe lâu bền

Không cuộn tai nghe

Với các dòng tai nghe in – ear thì việc cuộn tai nghe là thói quen mà nhiều người mắc phải. Điều này gây nên tình trạng rối dây, dẫn đến phần dây điện bên trong hư tổn. Nên thay vì cuộn lại, bạn hãy để chúng vào hộp đựng chuyên dụng.

Tai nghe bị rối do cuộn lại sau khi sử dụng

Bảo quản tai nghe trong hộp chuyên dụng

Đối với hầu hết các loại tai nghe, bảo quản chúng trong hộp được chuyên dụng giúp chúng có được tuổi thọ cao hơn và tránh tình trạng thất lạc hay đứt gãy. Chính vì điều này, khi được bày bán thì các nhà sản xuất cát chúng trong những chiếc hộp nhỏ, hay hãy giữ những chiếc hộp ấy lại, để quản quản ta nghe được kỹ hơn.

Vệ sinh tai nghe

Việc vệ sinh này nghe tuy mới lạ nhưng là một việc khá cần thiết trong quá trình sử dụng. Bụi bẩn lâu ngày và vi khuẩn tích tụ trên thiết bị có thể ảnh hưởng đến đôi tai của bạn đồng thời  làm giảm tuổi thọ của chúng. Nên dùng tăm bông hoặc khăn mỏng lau nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn và nước còn sót lại trên mặt để giảm thiểu tình trạng các vết bẩn còn bám, đồng thời giảm thiểu tình trạng chập mạch gây mất âm thanh.

Không để tai nghe đọng nước

Đa số các loại phụ kiện này khi đọng nước khả năng cao sẽ gây chập điện dẫn đến hư hỏng. Do đó bạn cũng nên hạn chế việc để đọng lại nước sau khi bơi lội hoặc tập thể dục, thay vào đó bạn nên lau khô và bảo quản chúng tại nơi khô ráo.

Tai nghe Shokz OpenSwim – Người bạn đồng hành hoàn hảo dành cho bơi lội

Shokz OpenSwim với thiết kế open – ear gọn nhẹ, cùng khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP68 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tham gia các bộ môn thể thao dưới nước. Được tích hợp công nghệ hiện nay, loại thiết bị này dẫn truyền âm thanh trực tiếp qua xương gò má và vào thẳng ốc tai, chính vì điều đó nên chất lượng âm thanh vô cùng sắc nét không hoạt động dưới nước và phù hợp với cá nhân thường sử dụng tai nghe để luyện tập thể thao.

Tai nghe chống nước Shokz OpenSwim thoải mái khi sử dụng

>>>Xem thêm các tiêu chí chọn tai nghe bơi lội

Hạn chế những tác động mạnh

Dù được bọc bởi một lớp cao su mềm bên ngoài nhưng tai nghe sẽ có một mức độ chịu đựng tác động giới hạn. Không nên kéo căng đối với các loại tai nghe có dây hoặc vứt bừa bãi trên sàn nhà, nhà hay bàn ghế với các loại không dây. Vì điều này sẽ gây chạm mạch điện ở một số mấu nối, dẫn đến tình trạng không nghe được âm thanh.

Không những vậy, những khu vực như jack cắm, cụm mic, điểm kết nối… khi bị va chạm mạnh chúng rất dễ bị hỏng. Để tránh những nguy cơ gây hỏng tai nghe bận nên bảo quản chúng bằng cách bọc lại những điểm yếu với tai nghe có dây và sử dụng ốp nhựa với tai nghe không dây.

Mở âm lượng vừa đủ

Mở âm lượng lớn là việc đa số người tiêu dùng test thử xem độ hay độ mượt khi sử dụng tai nghe. Điều này không chỉ mang lại các vấn đề về thính giác mà còn khiến cho màng loa trong thiết bị hư hỏng, làm cho âm thanh rẻ đi và chất lượng tai nghe giảm xuống đáng kể.

Âm lượng quá lớn sẽ gây hại cho tai và gây hư hao thiết bị

Bạn nên tuân thủ các khuyến cáo từ các chuyên gia hay Bộ Y Tế trong việc điều chỉnh ảnh thanh không quá 70% để bảo vệ bản thân cũng như thiết bị mình sử dụng.

Kết

Để hạn chế những hư hại cũng như gia tăng tuổi thọ cho các thiết bị phát nhạc bạn nên bảo quản chúng đúng cách. Qu bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được những lưu ý để bảo vệ tai nghe bơi lội đúng cách và lâu dài.

Recent Posts

Những vật dụng cần thiết khi chạy bộ

Bất kỳ môn thể thao nào cũng cần những vật dụng hỗ trợ để tối ưu hiệu quả luyện tập.…

12 months ago

Tại sao nên chọn loại tai nghe không nhét tai khi tập luyện thể thao

Khi tập luyện thể thao, tai nghe là một phụ kiện rất quan trọng để giúp bạn tập trung và…

12 months ago

Đi mọi nơi, làm mọi thứ với tai nghe chống nước Shokz

Tai nghe chống nước Shokz là một trong những sản phẩm công nghệ mới nhất được thiết kế để giúp…

12 months ago

Top 7+ thứ bạn nên mang theo khi đi trekking

Trekking là một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã, trong đó…

12 months ago

Mách bạn 5+ lời khuyên khi sử dụng tai nghe không đau tai

Tai nghe đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, được sử dụng…

12 months ago

Những lưu ý khi tập luyện cho người đam mê bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được ưa thích bởi mọi lứa tuổi và mang lại rất nhiều lợi ích…

12 months ago