Chọn máy trạm chơi game phù hợp cân mọi tựa game nặng nhất

Các game thủ thường sử dụng máy tính bàn để chơi game thay vì sử dụng máy tính xách tay bởi cấu hình và chất lượng của máy tính để bàn phù hợp hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy trạm chơi trò chơi chuyên biệt, đỉnh cao từ thiết kế cho đến hiệu năng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn máy trạm chơi game phù hợp cho mọi tựa game từ trung bình đến cao. Khám phá ngay nhé!

Máy trạm chơi game là gì? Ưu điểm của máy trạm khi chơi game

Như chúng ta đã biết, máy trạm là dòng máy được thiết kế đặc biệt dành cho các game thủ chuyên nghiệp. Máy có cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ổn định, có thể hỗ trợ game thủ trải nghiệm các game đồ họa cao hiện nay. So với máy tính truyền thống, máy trạm vượt trội hơn hầu hết mọi khía cạnh về thiết kế, cấu hình và hiệu suất. So với các dòng máy khác, dòng máy trạm thể hiện những ưu điểm vượt trội như:

Độ bền của máy cao do các bộ phận đều được làm bằng vật liệu có độ bền cao không chỉ giúp máy chạy liên tục trong thời gian dài mà còn tăng tuổi thọ cho máy.

Nó khác với những chiếc PC thông thường thường xuyên gặp lỗi. Ngược lại, do sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đồng bộ phần cứng và phần mềm nên các máy trạm có thể chạy ổn định.

Máy trạm có khả năng xử lý đa dạng, không chỉ dành cho game mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho công việc liên quan đến cấu hình, biên tập video, dựng phim. Một phần nguyên nhân là do các máy trạm thường tích hợp các công nghệ tiên tiến trên thị trường, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho người dùng.

Như nhà Acer cũng cho ra thị trường bộ đôi dòng máy trạm ConceptD 500 và ConceptD 900 đỉnh cao. Với hiệu năng mạnh mẽ cùng thiết kế sáng tạo, thỏa sức thiết kế và cân mọi tựa game mà không lo bị gián đoạn.

Máy trạm chơi game Acer ConceptD 900

Chọn máy trạm như thế nào cho phù hợp?

Việc lựa chọn cấu hình máy trạm là một việc không hề đơn giản, bạn cần tìm hiểu kỹ để tiết kiệm chi phí đồng thời lựa chọn cấu hình máy phù hợp với bản thân. Do đó, dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn cấu hình máy trạm cho các game thủ.

CPU

Cũng giống như các loại máy tính hay laptop khác, CPU là một trong những thành phần quan trọng nhất của máy tính. Nó chịu trách nhiệm xử lý dòng tương tác của người dùng trên máy tính, vì vậy tốc độ của máy trạm hầu như phụ thuộc vào CPU.

Máy trạm cần có CPU đủ mạnh để chơi game

Nhưng đối với game, bạn không cần sử dụng CPU mạnh mà chỉ Core i5-i7 là có thể xử lý tốt. Một phần do giá thành chênh lệch giữa các dòng CPU rất lớn, nên chọn đủ các dòng CPU để tiết kiệm một phần chi phí. Vì vậy việc lựa chọn CPU sẽ dựa vào dòng game bạn chơi để chọn dòng CPU hợp lý.

Card đồ họa

Card đồ họa cũng là một yếu tố cần thiết của các máy trạm hiện nay, nó có nhiệm vụ xử lý hình ảnh đồ họa máy tính. Không giống như các máy tính khác, card đồ họa quan trọng hơn CPU đối với các máy trạm cho việc chơi game. Bạn sử dụng card đồ họa càng mạnh thì tốc độ kết xuất càng cao và nó cũng cung cấp một nguồn sức mạnh hiệu suất không giới hạn. Cho phép người chơi thiết lập cài đặt tối đa trong game để trải nghiệm hiệu ứng hình ảnh đỉnh cao.

Trên thị trường hiện nay, các game thủ thường lựa chọn các dòng card có thương hiệu, chủ yếu là NVIDIA hoặc AMD Radeon với dung lượng bộ nhớ cao. Tốt nhất nên chọn thẻ từ 1050Ti trở lên.

SSD

Ổ cứng SSD không chỉ đóng vai trò lưu trữ dữ liệu mà còn giúp tăng tốc khởi động máy tính và hỗ trợ các phần mềm, khả năng tản nhiệt tốt của ổ cứng SSD mạnh hơn rất nhiều so với ổ cứng HDD. Vì vậy SSD mới có thể đáp ứng nhu cầu chơi game liên tục của các game thủ.

Bộ nhớ SSD có khả năng lưu trữ tốt hơn HDD

Bo mạch chủ

Đối với máy tính thông thường thì không cần quan tâm đến bo mạch chủ, nhưng đối với máy trạm dành cho chơi game thì đây cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bo mạch chủ giúp cho sự tương tác giữa các thành phần diễn ra trơn tru nhất có thể. Khi chọn một bo mạch chủ, bạn cần phải hoàn toàn tương thích với CPU để lắp ráp nó phát huy hết hiệu năng của thiết bị. Vì vậy, khi mua, bạn cần tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật của bo mạch chủ của cáp CPU sử dụng.

Màn hình

Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ mà chiếc máy trạm chỉ trở nên hoàn hảo khi kết hợp với màn hình chơi game. Nên chọn màn hình có thiết kế tiêu chuẩn cho game, kích thước tối thiểu 24 inch để mang đến cho người xem không gian hiển thị hình ảnh lớn hơn, đồng thời độ phân giải giúp hình ảnh rõ nét khi hiển thị.

Với những ưu điểm vượt trội của máy trạm chơi game dành cho các game thủ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng ở bất kì tựa game nặng nào. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được dòng máy trạm phù hợp theo yêu cầu.

>> Có nên mua laptop gaming làm đồ họa?

Recent Posts

Những vật dụng cần thiết khi chạy bộ

Bất kỳ môn thể thao nào cũng cần những vật dụng hỗ trợ để tối ưu hiệu quả luyện tập.…

11 months ago

Tại sao nên chọn loại tai nghe không nhét tai khi tập luyện thể thao

Khi tập luyện thể thao, tai nghe là một phụ kiện rất quan trọng để giúp bạn tập trung và…

12 months ago

Đi mọi nơi, làm mọi thứ với tai nghe chống nước Shokz

Tai nghe chống nước Shokz là một trong những sản phẩm công nghệ mới nhất được thiết kế để giúp…

12 months ago

Top 7+ thứ bạn nên mang theo khi đi trekking

Trekking là một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã, trong đó…

12 months ago

Mách bạn 5+ lời khuyên khi sử dụng tai nghe không đau tai

Tai nghe đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, được sử dụng…

12 months ago

Những lưu ý khi tập luyện cho người đam mê bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được ưa thích bởi mọi lứa tuổi và mang lại rất nhiều lợi ích…

12 months ago